Lượt xem: 330

Ngã Năm: Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng ngày 24-10, Bảo hiểm Xã hội thị xã Ngã Năm phối hợp với Bưu điện thị xã, tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam, nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

 


Cán bộ, nhân viên 2 đơn vị tham dự lễ ra quân. Ảnh Văn Tá

    Tại lễ ra quân, có hơn 20 cán bộ, nhân viên của 2 đơn vị BHXH và Bưu điện thị xã, đã diễu hành trên các trục đường chính của thị xã, nhằm kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam và tuyên truyền, vận động người dân thị xã tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Đồng thời, tiến hành tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền, tư vấn trực tiếp và vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tại một số ấp, khóm trên địa bàn Phường 1, Phường 2, xã Tân Long, xã Mỹ Quới, xã Mỹ Bình và xã Long Bình; phấn đấu mỗi tổ phải đạt ít nhất 15 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và 50 BHYT hộ gia đình trong ngày ra quân.

Buổi lễ ra quân với mục đích tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Đồng thời, vận động trực tiếp đối với đối tượng là nông dân và lao động chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của người dân, giúp họ chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Cũng như góp phần gia tăng đối tượng tham gia, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 8030
  • Trong tuần: 78,737
  • Tất cả: 11,802,057